วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ฆ่า ส.อบต.บุฮม แค้นโกงทำประกันชีวิตเอไอเอ ตร.เชียงคานตามจับมือปืนได้แค่ครึ่งชั่วโมง

 

เมื่อวันที่ 14  กรกฎาคม  2559  นายบรรพต  ยาฟอง  นายอำเภอเชียงคาน  พ.ต.อ.เอกพงษ์  พลมณี  ผู้กำกับการ สภ.เชียงคาน  แถลงข่าวการจับกุมนายวินัย  จันทร์ดี   อายุ 38 ปี  ชาวบ้านผาแบ่น  ต.บุฮม อ.เชียงคาน  จ.เลย  ผู้ต้องหาฆ่านายนงสิทธิ์  เมืองดี   อายุ 52 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 48/3 บ้านผาแบ่น หมู่ 6 ต.บุฮม  อ.เชียงคาน สมาชิกสภา อบต.บุฮม โดยมีของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก  และปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก  พร้อมกระสุนปืน

ผู้กำกับ สภ.เชียงคาน กล่าวว่า  การจับกุมนายวินัย  ผู้ต้องหาฆ่าสมาชิกสภา.อบต.บุฮมครั้งนี้  สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2559  เวลาประมาณ 14.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุยิงการตายที่กระท่อมปลายนา ท้องที่หมู่ 6  ต.บุฮม  อ.เชียงคาน  จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ  พบนายนงสิทธิ์  เมืองดี  นอนเสียชีวิตอยู่ห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 100 เมตร  สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่ศรีษะ และแก้ม  ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคานอีกชุดหนึ่ง ได้ออกติดตามจับกุมตัวนายวินัย  จันทร์ดี   ผู้ก่อเหตุ ได้ที่ป่าละเมาะ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร  โดยใช้เวลาประมาณเพียง 30 นาที


จากการสอบสวนนายวินัย  จันทร์ดี   ผู้ต้องหาให้การว่า ตนเป็นญาติกับนายนงสิทธิ์ มีอาชีพรับจ้างทั่วไปสาเหตุที่ลงมือฆ่านายนงสิทธิ์ เพราะโกรธแค้นที่ผู้ตายและภรรยา ได้นำ สำเนาบัตร และเอกสารอื่นๆ ที่ตนได้มอบให้ เพื่อไปทำประกันชีวิต ซึ่งผู้ตายและภรรยา  เป็นตัวแทนขายประกันชีวิตของบริษัทเอไอเอ  แต่เวลาผ่านไปเนิ่นนาน ยังไม่ได้ทำประกันชีวิตตามที่ต้องการแต่อย่างใด  ตนเกรงว่า ทั้งสองคนจะนำเอกสารไปทำธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ และจะเป็นหนี้สินโดยไม่รู้ตัว  ตนจึงพยายามติดตามทวงถามหลายครั้ง แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา และบอกว่าได้ยื่นเอกสารทำประกันชีวิตให้เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อได้โทรศัพท์สอบถามไปยังสำนักงานบริษัทเอไอเอที่จังหวัดเลย พนักงานบอกว่า ยังไม่มีการเดินเรื่องยื่นเอกสารทำประกันชีวิตแต่อย่างใด  หลังจากนั้นตนก็ทวงถามขอเอกสารคืน  แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาก เกิดการทะเลาะ มีปากเสียงกันหลายครั้ง  นายนงสิทธิ์และภรรยาได้ใช้วาจาพูดดูถูกถากถาง  ทำให้ตนเกิดความแค้น แต่ไม่ได้คิดว่าจะลงมือฆ่าแต่อย่างใด



นายวินัยกล่าวอีกว่า  จนกระทั่งวันที่เกิดเหตุ  ตนได้ดื่มเบียร์ตั้งแต่เช้า หมดไปประมาณ 5 ขวด  แล้วนอนหลับ หลังจากตื่นขึ้นมา ตนก็ได้สะพายปืนแก็ปออกไปหาล่าสัตว์ในป่า  เมื่อเดินมาถึงกระท่อมหลังบ้านของนายนงสิทธิ์  เห็นนายนงสิทธิ์นั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์  ตนจึงทวงถามขอเอกสาร  แต่นายนงสิทธิ์กลับมีท่าทีจะทำร้ายตน  ลงจากรถจักรยานยนต์จะเดินไปที่ต้นไม้  ในขณะนั้นตนเห็นปืนลูกซองยาวมีผ้าพันคลุมไว้ พิงอยู่หลังต้นไม้  ตนเห็นท่าไม่ดีจึงยกปืนแก็ปที่สะพายมาด้วย เล็งไปที่นายนงสิทธิ์ พร้อมบอกให้หยุด  ถ้าไม่หยุดจะยิง  แต่นายนงสิทธิ์กลับเดินไปต่อ  ตนจึงยิงปืนเข้าที่แก้ม 1 นัด  แต่นายนงสิทธิ์ยังไม่เสียชีวิต ได้ฮึดสู้ กอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน ตนพยายามจะแย่งปืน แต่จังหวะนั้น ตนอยู่ในสภาพที่เสียเปรียบ โดนทับอยู่ด้านล่าง  แต่แย่งปืนลูกซองของนายนงสิทธิ์ได้ แล้วใช้พานท้ายปืนตีเข้าที่ท้ายทอย แล้วยิงในระยะประชิด เข้าที่ศีรษะ  หลังจากนั้นตนก็วิ่งหลบหนีไป

ผู้ต้องหาให้การอีกว่า  นอกจากสาเหตุเรื่องเอกสารแล้ว  ตนยังมีความโกรธแค้นที่สะสมมานาน  ก่อนหน้านี้ ตนเป็นลูกจ้างเก็บมะม่วงในสวนของนายนงสิทธิ์  ถูกกดขี่แรงงาน  ข่มเหงจิตใจตนมาโดยตลอด

ทั้งนี้  จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า  นายวินัย  จันทร์ดี  ผู้ต้องหา  เคยถูกศาลจังหวัดขอนแก่นตัดสินจำคุก 3 ปี  ข้อหาพยายามฆ่า  เมื่อปี 2546 มาแล้ว  มีพฤติกรรมเสพยาบ้า  ซึ่งนายนงสิทธิ์ผู้ตายได้พยายามตักเตือน แต่ไม่เชื่อฟัง  นายนงสิทธิ์จึงได้เลิกจ้างทำงานในสวนมะมะม่วงไปเมื่อวานที่ผ่านมา  อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นายวินัยโกรธแค้น จนกระทั่งลงมือฆ่าในที่สุด


เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา นายวินัย ฆ่าผู้อื่นโดนเจตนา  และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร  ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายบรรพต  ยาฟอง  นายอำเภอเชียงคาน กล่าวว่า  ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้อง ที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้อย่างรวดเร็ว  เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนว่า  หากเกิดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่อำเภอเชียงคาน เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความแข็งขัน  ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้กำชับว่า เชียงคานต้องเป็นเมืองปลอดภัย เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาต้องปลอดภัยทั้งชีวิต และทรัพย์สิน  ขอให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจะดูแล ป้องกันและปราบปรามไม่ให้เกิดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่อย่างแน่นอน.

1 ความคิดเห็น:

  1. เรียนท่าน บรรพต ยาฟอง (นายอำเภอเชียงคาน) ผ่านถึงผู้ว่าราชการจังหวังเลย ผมเป็นคนในพื้นที่ ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นผลจากยาบ้า เรียนตามตรงว่าคนในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่มีความเชื่อมั่นในตำรวจเชียงคาน ผู้ขาย คนในพื้นที่ทราบดีว่ามีใครบ้าง ตำรวจในพื้นที่ก็ทราบดี อยากให้ทราบแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วนด้วย

    ตอบลบ