วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สภ.เมืองเลยจับแก๊งค์วัยรุ่นปล้นทรัพย์ หาเงินซื้อเหล้าขาวกิน



เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2559   ที่ สภ.เมืองเลย  พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  อรัณยกานนท์  ผู้กำกับการ สภ.เมืองเลย แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์  6 ราย

ประกอบด้วยนายสมพร  หรือกุ้ง  ทองนำ  อายุ 22 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 10 ต.เขวาสินรินทร์  อ.เขวาสินรินทร์   จ.สุรินทร์  ,  นายกำชัย หรือไป๋  จันทปิตุ  อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 180 หมู่ 6 ต.นาด้วง  อ.นาด้วง จ.เลย  นายจักรพงษ์  หรือแต้ม  เหลาสุพะ  อายุ 20 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 247 หมู่ 14 ต.นาดินดำ  อ.เมือง จ.เลย  และนายวุฒิชัย  หรือวุฒิ  ทองอินทร์  อายุ 24 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 411 หมู่ 5 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย  ส่วนผู้ต้องหาอีกสองรายเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี  โดยมีของกลางประกอบด้วย รถจักรยายนต์สองคัน  อาวุธมีดปลายแหลม 1 ด้าม  ทรัพย์สินของผู้เสียหายที่ถูกไฟไหม้รายหลายการ


ผู้กำกับการ สภ.เมืองเลย   กล่าวว่า  การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2559  เววลาประมาณ 05.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความจากนายพิทักษ์  สีแข่ไตร  อายุ 41 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 175 / 6 ถ.เจริญรัฐ  ต.กุดป่อง  อ.เมือง จ.เลย  ว่า เวลาประมาณ 03.00 น.  ขณะเดินกลับบ้าน หลังจากกลับจากกรุงเทพฯ ด้วยรถโดยสารประจำทาง ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์  โดยกลุ่มวัยรุ่นได้นำกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ  เสื้อยืด 2 ตัว เอกสารทางราชการและอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง รวมทั้งเงินสดจำวน 460 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณใกล้ที่ทำการไปรษณีย์เลย ถ.เจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายได้ทั้ง 6 คน  โดยยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุใช้มีดจี้ชิงทรัพย์นายพิทักษ์จริง  ซึ่งขณะก่อเหตุ นายพิทักษ์ขัดขืน หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นกำลังจะใช้มีดแทง  แต่เพื่อนได้ห้ามไว้  หลังจากนั้นได้นำเงินที่ได้ไปซื้อเหล้าขาวมาดื่มกัน  ส่วนทรัพย์สินในกระเป๋าบางส่วนได้นำไปเผาทำลายหลักฐาน

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้ตั้งกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน  ฐานร่วมกันปล้นทรัพย์  โดยมีอาวุธ  โดยใช้ยานพาหนะ หรือพาทรัพย์นั้น หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม  และร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่งตัวดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าเจอเยาวชนปล้นแบบนี้ แล้วผมเกิดยิงมันตาย ผมจะโดนข้อหาอะไรบ้างครับ ประเทศไทย....

    ตอบลบ