วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจ สภ.เมืองเลย ระดมกำลังค้นหาศพน้องหญิง หลังค้นร้ายฆ่าข่มขืนน้องการ์ตูนสารภาพ เคยก่อเหตุแบบเดียวกัน ที่ จ.เลย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2556 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย พ.ต.อ.ภุชงค์ ภัทรพงศ์สินธุ์  ผู้กำกับการ สภ.เมืองเลย  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จังหวัดเลย กว่า 200 นาย ค้นหาศพเด็กหญิงมนัสนันท์  คงโสภาดี หรือน้องหญิง อายุ 4 ขวบ ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556  ระหว่างงานกาชาดดอกฝ้ายบานมะขามหวานเมืองเลย ประจำปี 2556 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเลย  หลัง ตำรวจสภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จับกุมตัวนายหนุ่ย หรือ ติ๊งต่าง ผู้ต้องหาฆ่าและข่มขืนน้องการ์ตูน อายุ 12 ปี ที่ซอยลาซาล  ถนนสุขุมวิท แขวงและเขตบางนา
 
จากการสอบสวน นายหนุ่ยให้การรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว 10 ครั้ง โดยข่มขืนแล้วฆ่า 4 ครั้ง  รายแรกเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556 ที่งานกาชาดดอกฝ้ายบาน มะขามหวานเมืองเลย เหยื่อเป็น ด.ญ.วัย 4 ขวบ  รายที่สองเมื่อวันที่  10 พฤศจิกา 2556 ที่งานกฐินวัดศรีอุดมวงศ์ อ.วังสะพุง จ.เลย เหยื่อคือ ด.ช.อายุ 7 ปี รายที่สาม 5 ธันวาคม 2556  ในงานมหกรรมคอนเสิร์ตหมอลำ  บริเวณตลาดสุขสวัสดิ์ ใกล้สามแยกบางบอน กทม. และล่าสุดคือน้องการ์ตูน


พ.ต.อ.ภุชงค์ ภัทรพงศ์สินธุ์ กล่าวว่า  ปฏิบัติการออกค้นหาน้องหญิงครั้งนี้  ได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหาในรัศมีระยะทาง 1 กิโลเมตรรอบศาลากลางจังหวัดเลย  เป็น 4 จุด คือ บริเวณป่าบ้านนาซำ บริเวณหลังประปาจังหวัดเลย  บริเวณบ้านฟากนา และบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเอกธานี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากตำรวจกรุงเทพฯ ว่าฆาตกรได้สารภาพเพิ่มเติม ว่าได้ทิ้งศพของเด็กหญิงไว้ที่บริเวณป่าละเมาะด้านซ้ายเห็นแทงค์น้ำสูง ด้านขาวมือเป็นหมู่บ้าน  เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าเป็นบริเวณหลังประปาจังหวัดเลย  จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่  300 นาย เดินเรียงแถวหน้ากระดานค้นหาทุกตารางนิ้ว



ส่วนอีกแห่งที่ สภ.อำเภอวังสะพุง พ.ต.อ.สมชาย   ศรีคำแดง ผู้กำกับ.สภ.วังสะพุง  และพ.ต.ท.รัฐพล ได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร กว่า 100 นาย ได้ค้นหาเด็กที่หายไปในงานบุญกฐินที่วัดศรีอุดมวงค์ อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2556 เป็นเด็กชายชื่อศรัณย์  อินแถลง หรือน้องแม็กซ์ อายุ 7 ปี  ตามที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ฆ่าเด็กชายที่งานงานบุญกฐิน ที่บริเวณสวนยางพารา ใกล้กับบริเวณวัด เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมเรียงแถวหน้ากระดานเดินค้นหาบริเวณสวนยางพาราด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า   ร.ต.ท.คมสันต์  ปัดถม  พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลยได้เดินทางไปที่ สภ.บางนา  เพื่อร่วมสอบสวนผู้ต้องหา  โดยอยู่ระหว่างการขออนุญาตศาลนำตัวผู้ต้องหามาชี้จุดเกิดเหตุ  ซึ่งอาจใช้เวลา 2-3วัน จึงจะนำตัวมาได้

อย่างไรก็ตาม  การค้นหาทั้งสองจุดยังไม่ประสบความเร็จ.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น