วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คืบหน้ากรณีเครื่องบินตกที่ภูเรือ จนท.กรมการบินพลเรือนเข้าตรวจสอบสาเหตุ - ผู้โดยสารโชว์พระสมเด็จ เชื่อพารอดตายปฏิหารย์

นายวีระโชว์พระเครื่อง ที่เชื่อว่าช่วยให้รอดพ้นความตาย

จากกรณีอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กขนาด 4 ที่นั่ง  ตกที่บริเวณร่องหุบเขาริมไร่ข้าวโพด หลังอุทยานแห่งชาติภูเรือ บ้านไฮตาก  ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลย  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อวานนี้  ขณะบินสำรวจภูมิประเทศ  แล้วเกิดระบบจ่ายน้ำมันขัดข้อง ทำให้เครื่องดับ ตกลงกระแทกกับพื้นที่อย่างรุนแรง ตัวเครื่องได้รับความเสียหายทั้งลำ  แต่ผู้โดยสารและนักบินรวม 4 คน  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

 ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2556  เวลา 15.30 น.  เจ้าหน้าที่จากกรมการบินพลเรือน และเจ้าหน้าที่จากฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุอากาศยานในราชอาณาจักร  กระทรวงคมนาคม  พร้อมด้วยนายวีระชัย  สารมะโน  กัปตัน เครื่องบินที่เกิดเหตุ   เดินทางเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการตกครั้งนี้   โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดสวิทซ์อุปกรณ์ฉุกเฉินในตัวเครื่องทั้งหมด  เนื่องจากเกรงว่าอุปกรณ์เหล่านี้ยังทำงานอยู่  พร้อมได้นำอุปกรณ์บางชิ้นส่วนกลับไปตรวจสอบที่ส่วนกลางด้วย
 



เจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เปิดเผยว่า   หลังจากที่ข้อมูลเพิ่มแล้ว จะนำไปประกอบสอบสวนบริษัทผู้ผลิตเครื่องบิน คือ บริษัทรอยัลสกายเวย์ ซึ่งอยู่ในประเทศไทย  โดยการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้นับเป็นครั้งแรกของเครื่องบินรุ่นนี้

ส่วนการกู้ซากเครื่องบินนั้น จะต้องรอบริษัทประกันเข้ามาตรวจสอบเสียก่อนจึงจะดำเนินการได้
 ด้านนายวีระ  สารมะโน  หนึ่งในผู้โดยสารที่รอดชีวิต ที่เดินทางร่วมให้ข้อมูลคณะตรวจสอบ เปิดเผยนาทีชีวิต ขณะที่เครื่องกำลังจะตกว่า  กัปตันเป็นคนที่มีสติดีมาก บอกให้ตนและผู้โดยสารไม่ต้องตกใจ ให้เก็บคอ งอเข่า ซึ่งตนก็เชื่อว่าน่าจะรอดชีวิต


ทั้งนี้  ระหว่างการให้สัมภาษณ์นายวีระได้นำพระเครื่องพระสมเด็จที่ห้อยคอออกมาให้ผู้สื่อข่าวได้ชมด้วย  โดยนายวีระเชื่อว่าเป็นเพราะบุญบารมี  ความเชื่อศรัทธาของพระเครื่ององค์นี้ที่ทำให้รอดชีวิต.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น