วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รองอธิบดีกรมทางหลวงเปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัย จ.เลย ผู้ว่าฯวาง 10 มาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงปีใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ณ แขวงการทางเลยที่ 1 นายสนิท พรหมวงษ์ รองอธิบดีกรมทางหลวง พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมแขวงการทางเลยที่ 1  และเป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

 
นายสมเกียรติ  เพ็งรัตน์ ผู้อำนวยการแขวงการทางเลยที่ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีและมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน เป็นช่วงที่ประชาชนเป็นจำนวนมาก ใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับภูมิลำเนา พาครอบครัวสังสรรค์ รื่นเริง และมีการเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนสูงกว่าช่วงปกติ



กรมทางหลวงจึงได้กำหนด แผนบูรณาการ การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ขึ้น ภายใต้ชื่อการรณรงค์ “ปีใหม่สัญจรปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ” เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนทางหลวงในช่วงดังกล่าว เพื่อสร้างความตระหนักและสร้างจิตรสำนึกด้านความปลอดภัยแก่ประชาชนทั่วไปรู้จักป้องกันตนเองให้พ้นจากอุบัติเหตุ

นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวว่า  เนื่องจากจากจังหวัดเลย เป็นจังหวัดที่มีผู้สนใจเดินทางเข้ามาพักผ่อน และท่องเที่ยวเป็นจำนวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จะมีนักท่องเที่ยว และคนเดินทาง ผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลย เป็นจำนวนมากเป็นพิเศษ  อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือความไม่ปลอดภัยจากการใช้รถใช้ถนนได้   จังหวัดเลยได้จัดกิจกรรมรณรงค์รักษาความปลอดภัยบนท้องถนน โดยรณรงค์บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด  10 มาตรการ คือ ไม่สวมหมวกนิรภัย , มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย , เมาสุรา , ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย , ไม่มีใบขับขี่ , ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร , ขับรถย้อนศร , แซงในที่คับขัน , ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ


ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวอีกว่า นอกจากมาตรการหลักของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยบนท้องถนน แล้ว  จังหวัดเลยยังได้สนับสนุนการตั้งจุดตรวจ  จุดสกัด เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในทุกอำเภอกว่า ๓๐ จุด เพื่อให้ผู้เดินทางเข้ามาพักผ่อนหรือท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดเลย มั่นใจในความปลอดภัย ทั้งด้านการคมนาคม และปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น