วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2560

สภ.หนองหญ้าปล้องเปิดจุดบริการปชช. สกัดรถแจกลูกอม



สภ.หนองหญ้าปล้องเปิดจุดบริการปชช. สกัดรถแจกลูกอม  ปิดจุดตัดสี่แยก ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์  ผู้กำกับยืนยันจะไม่มีการจับนั่งท้ายกระบะช่วงนี้แน่นอน


เมื่อวันที่ 11 เมษายน  2560   ที่สี่แยกวังไห ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข  210  (วังสะพุง อุดรธานี)   ต.หนองหญ้าปล้อง  อ.วังสะพุง  จ.เลย  พ.ต.อ.จักรภพ  ท้าวฤทธิ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองหญ้าปล้อง  เป็นประธานพิธีเปิดจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน นำโดยนางลำดวน  ผางทุม  กำนันตำบลหนองหญ้าปล้อง  ผู้ชุมชน  เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหญ้าปล้อง พร้อมด้วยเจ้าหน้าตำรวจ สภ.หนองหญ้าปล้องรวมกว่า 40 นาย  ร่วมพิธีเปิด

สำหรับสี่แยกวังไห มีรถแล่นผ่านอย่างคับคั่ง เป็นจุดที่รถบรรทุกพ่วงผ่านเข้า-ออกโรงงานน้ำตาลในตำบลหนองหญ้าปล้อง และโรงโม่หินในตำบลผาน้อย  เป็นอีกจุดหนึ่งที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง  โดยในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์นี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำแนวกั้นไปปิดบริเวณสี่แยก โดยบังคับให้รถที่จะเลี้ยวซ้ายหรือขวา ต้องไปกลับรถ  เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เนื่องจากบริเวณนี้ไม่มีสัญญาณไฟจราจร  พร้อมทั้งตั้งจุดให้บริการ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วย

พ.ต.อ.จักรภพ กล่าวว่า  ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทางสถานีตำรวจภูธรหนองหญ้าปล้อง จะไม่มีการจับกุมรถที่บรรทุกผู้โดยสารบนท้ายกระบะ หรือนั่งหลังแคในพื้นที่รับผิดชอบ   เพราะเห็นว่าอาจจะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน 


ทั้งนี้ ภายหลังพิธีเปิด  นายอนุพงษ์  คำภูแก้ว  นายอำเภอวังสะพุง  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนสี่แยกวังไห  และได้ร่วมกับผู้กำกับ สภ.หนองหญ้าปล้อง และกำนันตำบลหนองหญ้าปล้อง แจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์การรณรงค์ลดอุบัติเหตุ และแจกลูกอมให้แก่ประชาชนที่ขับรถผ่านไป-มาด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น