วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2560

เลยพร้อมจัดกีฬาชาวไทยภูเขาครั้งที่ 29 “ไทเลยภูเขาเกมส์”



เมื่อวันที่ 20 เมษยน 2560  ที่โรงแรมเลยพาเลซ  สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย ร่วมกับกรมพลศึกษา แถลงข่าวถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29 ประจำปี 2560  “ไทเลยภูเขาเกมส์”  ซึ่งจังหวัดเลยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-11 พฤษภาคม 2560  โดยมีนายคุมพล  บรรเทาทุกข์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานการแถลงข่าว ร่วมกับ นายวินิตย์ จันทร์มนตรี  ผู้แทนอธิบดีกรมพลศึกษา และนายสุรพล มิ่งชัย ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย

นายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า จังหวัดเลยพร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ไทเลยภูเขาเกมส์ ครั้งที่ 29 ประจำปี 2560 ทั้งด้านบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านกีฬา , ด้านสนามกีฬาสำหรับการจัดการแข่งขัน , การจัดสรรงบประมาณสนับสนุน การจัดการแข่งขัน , ความพร้อมของฝ่ายเทคนิคการจัดการแข่งขัน และการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้แก่นักกีฬา เจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยว โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้เลือกใช้ตราสัญลักษณ์การแข่งขัน เป็นพระธาตุศรีสองรัก และสัญลักษณ์นำโชค เป็นรูปผีตาโขนถือคบเพลิง ที่มีชื่อว่า ม่วนซื่นเลยก๋อ ซึ่งมีนิสัยสนุกสนาน ร่าเริง แจ่มใส ว่องไว ใจดี

ซึ่งจะมีการแข่งขัน จำนวน 8 ชนิดกีฬา ทั้งกีฬาสากลและกีฬาพื้นบ้าน ประกอบด้วย  ฟุตบอล , วอลเลย์บอล , วู้ดบอล , เซปักตะกร้อ , เปตอง , ชักกะเย่อ , กรีฑาและกีฬาพื้นบ้าน   คาดว่าจะมีชาวไทยภูเขาจากหลากหลายชนเผ่า ในพื้นที่ทั้ง 20 จังหวัดของประเทศไทยให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันฯ จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 เวลา 17.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเลย ส่วนพิธีปิดการแข่งขันกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 เวลา 15.00 น. ซึ่งไฮไลท์ของงานจะอยู่ที่พิธีส่งมอบธงการแข่งขันให้กับเจ้าภาพในครั้งต่อไป คือ จังหวัดกำแพงเพชร.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น