วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2560

จับแล้ว โจรลักนั่งร้านเหล็กโรงจำนำ



สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สถานธนานุบาล เทศบาลเมืองเลยได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านั่งร้านเหล็ก และประตูเหล็กได้ถูกขโมยไปเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560  โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะลงมือไว้ได้ นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560  พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองเลย ได้แถลงข่าวการจับกุมหัวขโมยรายนี้ได้แล้ว พร้อมของกลางซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย ได้ตามเอาคืนมาจากร้านรับซื้อของเก่า ประกอบด้วย นั่งร้าน ประตูกเหล็ก ถังแก็ส และจักรยานยนต์ ที่ผู้ต้องหา ใช้ในการก่อเหตุ

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์  กล่าวว่า หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ของโรงจำนำได้เข้าแจ้งความ ก็ได้สั่งชุดสอบสวนลงพื้นที่และให้ติดตาม โดยมีเบาะแสผู้ต้องหาเอาของที่ขโมยไปขายให้กับร้านของเก่า และได้สืบจนพบว่าคนร้าย  ชื่อนายปฎิภาน หรือก๊อป พุธหนอง อายุ 29 ปี ที่อยู่ 290 บ.ห้วยโตก ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย จ.เลย  ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์  2560  นายปฎิภาน ยังได้ขโมยแบตเตอรรี่รถยนต์จำนวน 5 ลูก ที่ศูนย์วิจัยและการพัฒนาการเกษตร(ศูนย์พืชไร่) ไปขายร้านของเก่าได้ 500 บาท และวันที่ 13 มีนาคม ก็ได้ขโมยถังแก๊สจำนวน 2 ถัง จากร้านขายของชำบ้านภูกระแต ต.นาอาน  อ.เมืองเลย นำไปขายได้เงิน 180 บาท

นายปฎิภาน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับรถจักรยานต์ หมายเลขทะเบียน กวต.206 เลย  โดยมีรถเข็นพ่วงหลัง  เข้ามาที่โรงรับจำนำจริง เพื่อขโมยประตูเหล็ก 4 บาน แล้วนำไปขายได้เงิน 1,800 บาท ส่วนนั่งร้าน 2 ตัว ได้นำไปทิ้งไว้ในป่า

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ กล่าวต่ออีกว่า  ในช่วงนี้เกิดคดีลักทรัพย์เกิดขึ้นมาก  ได้สั่งการให้เสริมเจ้าหน้าที่สายตรวจลงพื้นที่และลงตรวจถี่ขึ้นทั้งสายตรวจรถจักรนยานยนต์และจักรยาน  ขอความร่วมมือกับประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบการกระทำผิดลักษณะนี้ให้รีบแจ้งมาทันที.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น