วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ท่องเที่ยวภูลมโล หุบเขาสีชมพู แปลงสุดท้ายพร้อมเบ่งบานวันวาเลนไทน์นี้


บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง  หรือซากูระเมืองไทย   ที่ภูลมโล  บ้านตูบค้อ  ต.กกสะทอน  อ.ด่านซ้ายจังหวัดเลย  เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก  มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วสาระทิศเดินทางที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน  เพื่อเช่ารถนำเที่ยวขึ้นไปชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ที่กำลังเบ่งบานสีชมภูไปทั่วภูลมโล ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า    ซึ่งมีจำนวนกว่า 100,000 ต้น บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่  ท่ามกลางสภาพกาศที่กำลังเย็นสบาย  อุณหภูมิต่ำสุด 10-18 องศาเซลเซียส

สำหรับดอกนางพญาเสือโคร่งนี้จะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงระหว่างเดือนมกราคม-ปลายเดือนกุมภาพันธ์  โดยลักษณะการบานไล่มาตั้งแต่ฝั่งที่ติดต่อกับบ้านใหม่ร่มเกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  ย้อนมาทางจังหวัดเลย   ซึ่งขณะนี้แปลงใหญ่ที่สุดหรือเรียกว่าแปลงภูขี้เถ้า  ค่อนมาทางบ้านตูบค้อ  ต.กกสะทอน  อ.ด่านซ้าย  กำลังจะเริ่มบาน  คาดว่าจะบานเต็มพื้นที่ประมาณช่วงกลางเดือนนี้ หรือตรงกับช่วงวันแห่งความรักพอดี

สำหรับการเดินทางขึ้นไปสู่ภูลมโล   ควรใช้บริการรถนำเที่ยวของชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน  จะสะดวกและปลอดภัยกว่า  เพราะรถที่มีอยู่ 140 คัน ทุกคันขับเคลื่อน 4 ล้อ  คนขับชำนาญทาง  หากเอารถขึ้นไปเองอาจเสี่ยงต่อการหลงทางเสียเวลา   อีกทั้งการใช้บริการรถของชมรมยังเป็นการช่วยเหลือกระจายได้เข้าสู่ชุมชนโดยตรงด้วย

ผู้สนใจไปเที่ยวชม ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน โทร.062-5570912-3 , 085-7372785.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น