วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เฒ่าวัย 67 ปี โรครุมเร้า กระโดดสะพานน้ำเลยฆ่าตัวตาย

เมื่อ 00.40 น. วันที่ 12 ต.ค. 2559  ร.ต.อ.ประเสริฐ  โคบำรุง  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าเห็นคนกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำเลย บริเวรตลาดเช้าเทศบาลเมืองเลย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ มูลนิธิสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย และทีมชุดประดาน้ำกู้ภัยร่วมใจเมืองเลย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นสะพานคู่ขนาน ข้ามแม่น้ำเลย ระหว่างตลาดสดเทศบาลกับชุมชนบ้านฟากเลย  บริเวณกลางสะพาน พบกระป๋องเบียร์ 2 กระป๋อง และรองเท้าสีเหลืองน้ำเงิน วางอยู่ฟุทบาธสะพานจากการสอบนายจักรฤษลด์  ลุนวิรัตน์ พลเมืองดี เล่าว่า ขณะที่ตนกับเพื่อนจะกลับบ้าน  สังเกตเห็นว่ามีคนนั่งอยู่บนราวสะพาน  พอขับรถใกล้จะถึง  ก็เห็นกระโดดลงจากสะพาน ตนจึงรีบเลี้ยวรถกลับไปถามชาวบ้านที่อยู่ในตลาด ว่าเห็นคนเดินมาที่สะพานไหม  เขาก็บอกว่าเห็นเดินถือกระป๋องเบียร์ไปแล้วก็ไปนั่งดื่มอยู่ช่วงกลางสะพาน  โดยตนเชื่อว่ามีคนกระโดดลงไปในน้ำจริงๆ เป็นชายลักษณะอายุมากแล้ว โดยพบแค่รองเท้ากับกระป๋องเบียร์วางอยู่ จึงรีบโรงแจ้งตำรวจ และมูลนิธิกู้ภัย



ขณะที่มีพ่อค้าแม้ค้าในตลาดมามุงดู  ก็พอทราบได้ว่าใคร  จึงรีบตาม นางวันดี  พรหมราช อายุ 52 ปี แม่ค้าในตลาดเช้า อยู่บ้านเลขที่ 12/22 ชุมชนบ้านล่าง ตำบลกุดป่อง อำเมือง จังหวัดเลย ภรรยาของผู้ที่กระโดดสะพาน ซึ่งนอนอยู่ในบ้าน  นางวันดี ก็บอกว่า สามีตนหายไปจริง  เพราะรองเท้าที่วางอยู่เป็นของสามี

นางวันดี เล่าว่า ตาบุญ หรือนายบุญ   ขุนคำเมืองคุณ   อายุ 67 ปี   สามีตนมีโรคประจำตัวหลายโรค  ซึ่งในวันนี้ก็พาไปที่โรงพยาบาล  แล้วก็กลับมาที่บ้าน หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ  ตนก็แยกย้ายกันไปนอน  โดยตาบุญ นอนที่ห้องนอนชั้นล่าง  ตนขึ้นไปนอนข้างบนบ้าน มารู้สึกตัวอีกทีตอน เพื่อนบ้านมาเรียกบอกว่าสามีกระโดดลงสะพานเพื่อฆ่าตัวตายไปแล้ว  โดยเมื่อ 2 วันก่อน ตาบุญ พยายามจะกระโดดสะพานมาแล้วครั้งหนึ่ง  แต่มีคนมาพบเสียก่อน เกลี้ยกล่อมช่วยชีวิตไว้ได้


ทั้งนี้ สะพานดังกล่าวมีความสูง ประมาณ 15 เมตร อีกทั้งกระแสน้ำไหลเชี่ยว  เป็นจุดที่มีกระแสน้ำวน และมืด  เจ้าหน้าชุดประดาน้ำกู้ภัยร่วมใจเมืองเลยได้ลงความเห็นว่า จะดำเนินการค้นหาต่อในวันพรุ่งนี้เช้า.  ภาพ-ข่าว : วสันต์  สุนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น