วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

จับชาวเวียดนามขายหมูปิ้ง ข้างอาชีวะเลย


เมื่อวันที่  1 กันยายน 2559  เวลาประมาณ  11.00 น.  ชุดเฉพาะกิจศรีสองรัก(ที่ทำการปกครองจังหวัดเลย)  เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเลย เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติพิเศษที่ 3  ศอ.ปส.ชอน กรม ทหารพรานที่ 21  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเลย  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย  สำนักงานจัดหางานจังหวัดเลย โดยการอำนวยการของนายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ได้ร่วมกันจับกุม นางจู ทิ ตวง  อายุ 28 ปี สัญชาติเวียดนาม และน.ส.จู ทิ ดำ อายุ 18 ปี สัญชาติเวียดนาม  หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีกลุ่มหญิงชาวเวียดนามลักลอบทำงานขายหมูปิ้งอยู่ริมถนนเจริญรัฐ  ข้างวิทยาลัยอาชีวะศึกษาเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย


จากการตรวจสอบเอกสารประจำตัวของนางจู ทิ ตวงและน.ส.จู ทิ ดำ พบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่มีใบอนุญาตทำงานแต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 มาตรา 51  ซึ่งอาชีพขายอาหารถือเป็น 1 ใน 39 อาชีพที่ห้ามบุคคลด่างด้าวเป็นผู้ประกอบกิจการ



เบื้องต้นบุคคลทั้งสองเข้าใจและรับทราบข้อกล่าวหาด้วยภาษาไทยเป็นอย่างดี โดยไม่ต้องใช้ล่ามแปล จ้าหน้าที่ได้นำตัวบุคคลทั้งสองพร้อมของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.  

1 ความคิดเห็น:

  1. เห็นมีอีกหลายรายน่ะ อย่างยัยคนที่หิ้วขนมปังไปขายตามสำนักงานนั่นก็ใช่ลาว ยัยคนที่ขายส้มตำที่คลองถมบ้านนาหนองหน้าขาวๆ นั่นก็ใช่ ยัยที่ขายลาบที่หน้าวัดบ้านนาฮุงนั่นก็ใช่ เยอะมากเลยน่ะที่มาแย่งอาชีพคนไทย

    ตอบลบ