วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ระทึก ด่านซ้ายน้ำป่าทะลักเข้าหมู่บ้าน ถนนขาด ชาวบ้านติดบนเขา

 

เมื่อเวลา 14.00 น. ได้รับแจ้งจากนายณรงศักดิ์ อุ่นแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หัวนาแหลม ตำบลนาหอ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ว่าเกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องช่วยกันนำกิ่งไม้ที่ติดอยู่ตามขอบสะพาน ออกเพื่อให้น้ำได้ไหลได้สะดวก โดยน้ำป่าได้ไหลมาจากห้วยผาถ้ำเกลือ  ห้วยทุ่งใหญ่ ห้วยทุ่งน้อย และภูเปือย ไหลมารวมกัน และทะลักเข้าหมู่บ้าน ทำให้ถนนจากหมู่บ้านขึ้นไปป่าชุมชน บ้านหัวนาแหลมขาด ชาวบ้านที่นำรถอีแต๊กขึ้นไปทำไร่ ทำสวน ไม่สามารถนำรถลงมาได้ แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

นางเพชร อายุ 67 ปี เกษตรกรที่ขึ้นไปทำไร่ เล่าว่า ขณะฝนตก ตนอยู่ที่ไร่ พอฝนหยุด จะกลับมาบ้าน เมื่อมาถึงทางลงจากเขาซึ่งเป็นป่าชุมชน เห็นถนนคอนกรีตขาด จึงจอดรถไว้บนภู ตนและสามีจึงเดินเลาะตามก้อนหิน ลงมาบ้าน เกรงว่าฝนจะตกลงมาอีก แล้วเป็นอันตราย ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นน้ำป่าไหลแรงขนาดนี้ เซาะจนถนนขาด



 เบื้องต้น นายณรงค์ศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหัวนาแหลม พร้อมกับชาวบ้านได้ระดมกำลัง หลังจากน้ำป่าได้ลดลงแล้วนั้น ไปเอากิ่งไม้ออกที่ไหลมาติดอยู่ใต้สะพาน เกรงว่าน้ำป่ามาอีก จะได้ระบายทัน และได้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อที่จะได้รายงานไปยังอำเภอและจังหวัดต่อไป เบื้องต้นไม่มีรายงานว่ามีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายนั้น อยู่ระหว่างการสำรวจ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น