วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2559

หนี 17 ปีไม่รอด สภ.ปากชมตามจับพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากชม จ.เลย  ร่วมกับ สภ.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เข้าจับกุมพ่อค้ายาบ้า ขึ้นปฏิทินล่าตัวของกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5  ตั้งค่าหัว 50,000 บ.  หลังหนีกบดานที่ จ.พิษณุโลก นาน 17 ปี อีก 3 ปีจะหมดอายุความ

เมื่อวันที่ 8 เมษายน  2559  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากชม จ.เลย  ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก  เข้าจับกุมนายยงค์  ธุระดี  อายุ 57 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 32/1 ต.หาดคัมภีร์  อ.ปากชม  จ.เลย  ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง ของกลางจำนวน  ซึ่งได้หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดเลย 1834/2546  ลงวันที่ 30 ตุลาคม 2546  

พ.ต.อ.เอกพงษ์  พลมณี  ผู้กำกับการ สภ.ปากชม  เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เจ้าพนักงานชุดสืบสวน สภ.ปากชม สืบทราบว่า นายยงค์ได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่ตำบลบ้านกลาง  อ.วังทอง  จ.พิษณุโลก  จึงได้ประสานกับเจ้าพนักงานชุดสืบสวน สภ.แก่งโสภา  เจ้าของพิ้นที่  เจ้าพนักงานกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก

 
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว แต่ไม่พบตัวนายงค์  ขณะที่ขับรถไปตามถนนสาธารณะในหมู่บ้าน  ได้พบนายยงค์นั่งอยู่เพิงพักริมถนน จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมแสดงหมายศาล ซึ่งนายยงค์มีอาการตกใจ แต่ไม่มีทาทีขัดขืนแต่อย่างใด  พร้อมยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคล 1 ใน 50 ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดในปฏิทินประกาศจับ โดยได้นำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.ปากชม

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2542  เวลาประมาณ 01.00 น. นายยงค์ได้หลบหนี ขณะขายยาบ้า โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางได้  3,796 เม็ด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น