วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559

จับผู้ต้องหาฆ่าคนลาว ตัดตอนแก๊งค์ยาบ้าปากชม หลังหลบหนีเกือบ 2 ปี



จากกรณีมีผู้พบศพนายคำพัด   คำปลาป้อง  ราษฎรสปป.ลาว  ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2557 เวลาประมาณ 15.30 น.  บริเวณริมถนนสายปากชม-ธาตุ  กม. ที่ 57-58  ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย นั้น


ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เป็นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ฆ่าตัดตอนปิดปากกันเอง เนื่องจากขัดผลประโยชน์  โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุเป็นชาวไทย  3 คน ประกอบด้วย นายวิษณุ  หรือนุ  สุพรมอินทร์  อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 2 ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย  , นายสงคราม  หรือคาม  กันแพงสี  อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 2 ต.ปากชม อ.ปากชม จว.เลย   ทั้งสองคนถูกจับกุมได้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2559  ส่วนนายสิรภพ  หรือทด  พิมโยภาพ  อยู่บ้านเลขที่ 149/1 หมู่ 9 ต.ปามชม อ.ปากชม จ.เลย หลบหนีไปได้

จนกระทั่งล่าสุด  เมื่อวันที่ 24  มีนาคม 2559  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และสภ.บ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์  ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสิรภพ  หรือทด  พิมโยภาพ ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 16 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จ.เพชรบูรณ์  จึงได้ร่วมกันเดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว และได้กระจายกำลังตรวจล้อมรอบบริเวณบ้านตรวจสอบแล้วพบว่าประตูหลังบ้านเปิดอยู่และเห็นชายที่มีลักษณะคล้ายนาย สริภพหรือทด  พิมโยภาพ จึงแสดงตัวกับชายดังกล่าวว่าเป็นตำรวจพร้อมได้เรียกออกมาสอบสวน แต่นายสิรภพได้เปิดประตูหน้าบ้านวิ่งหลบหนี  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปิดล้อมบ้านอยู่จึงได้ควบคุมตัวไว้  พร้อมแสดงหมายจับให้นายสิรภพฯดู และแจ้งว่าได้ถูกของศาลจังหวัดเลยที่ 187/2557 ลงวันที่ 12 กันยายน 2557 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนติดตัวเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน”  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากชม ได้เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี



พ.ต.อ.เอกพงษ์  พลมณี  ผู้กำกับการ สภ.ปากชม  เปิดเผยว่า  นายคำพัด  คำปลาป้อง  สปป.ลาว  เข้ามาอาศัยอยู่ที่ บ้านค้อ อ.ปากชม จว.เลย  โดยมีภรรยา ชื่อ นางนุจนาท (ต่าย)  พิมโยภาพ  โดยนายคำพัดฯ  มีพฤติการณ์นำยาบ้าจาก สปป.ลาว  เข้ามาจำหน่ายให้กับนายสิรภพ  พิมโยภาพ  และนายคำพัดฯ ได้ค้างชำระค่ายาบ้านายสิรภพฯ  เมื่อนายสิรภพฯ  ทวงถามผู้ตายก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ทำให้นายสิรภาพฯ ขู่อาฆาตเอาชีวิตนายคำพัดฯ  หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2557  ผู้ต้องหาได้ใช้ปืนยิงนายคำพัดจนเสียชีวิต จากการสืบสวนพบว่า  ก่อนเกิดเหตุ  ผู้ตายได้นั่งดื่มสุราอยู่กับนายวิษณุศักดิ์  หรือนุ  สุพรมอินทร์  จึงได้สืบสวน สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ  และขออนุมัติออกหมายจับผู้กระทำผิด  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวได้ครบทุกคนในที่สุด และได้ส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดเลยเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2559. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น