วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จับเถ้าแก่เมืองเลย เปิดร้านขายประทัดเถื่อน



เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558  นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์  ป้องกันจังหวัดเลย  พ.ต.ท.อรรถศักดิ์  ศิริพานิช  รองผู้กำกับการ สภ.เมืองเลย  นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจศรีสองรัก พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเลย เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.เลย  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย  และเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบ มณฑลทหารบกที่ 28  โดยการอำนวยการของนายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  และพล.ต.ชัยวิน  ผูกพันธุ์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารกที่ 28  เข้าตรวจค้นร้านชัยวาณิชย์ บ้านเลขที่ 33/3  ถนนร่วมใจ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย  หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ร้านดังกล่าวมีการจำหน่ายประทัดยักษ์ ระเบิดลูกบอล พลุ และดอกไม้ไฟ

โดยได้จับกุมเจ้าของร้าน คือนายมนัสชัย  ชัยชวนานิตย์  อายุ 60 ปี  ตรวจยึดของกลางจำนวน 16 รายการ  รวมมูลค่าประมาณ 30,000 บาท  พร้อมตั้งขอกล่าวหาแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีดอกไม้เพลิงไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายมนัสชัย  ชัยชวนานิตย์ ตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์  ป้องกันจังหวัดเลย การจับกุมร้านจำหน่ายจำหน่ายดอกไม้เพลิง และประทัดครั้งนี้  ได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดในการป้องกันอันตรายที่เกิดจากการจุดประทัด และดอกไม้ไฟในช่วงเทศกาลลอยกระทง  นอกจากนี้ยังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนด้วย  ซึ่งช่วงเทศกาลออกพรรษาที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากการเล่นประทัดลูกบอล 1 ราย ที่อำเภอผาขาว และได้รับบาดเจ็บหลายราย  ทั้งนี้การตรวจสอบพบว่า ร้านชัยวาณิชย์ ไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด 

ด้านนายมนัสชัย  ชัยชวนานิตย์  ผู้ต้องหาให้การว่า ประทัดชนิดลูกบอลที่มีอยู่ในร้าน ตนนำมาจำหน่ายให้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เพื่อนำไปจุดไล่ช้าง และลิงที่ลงมากินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน  ไม่ได้มีไว้ขายให้คนทั่วไป   ยิ่งเป็นวัยรุ่นมาซื้อด้วยแล้ว ตนไม่ขายให้อย่างเด็ดขาด  ส่วนของกลางอื่นๆ ก็เป็นดอกไม้ไฟ พลุที่ไม้มีอันตราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ระหว่างการสอบปากคำ และทำบันทึกการจับกุม  นายมนัสชัย  ผู้ต้องหาได้พยายามอ้อนวอนขอร้องไม้ให้ยึดของกลางทั้งหมด โดยเฉพาะสินค้าที่ได้ก่อให้เกิดอันตราย แต่เจ้าหน้าที่ยังยืนยันต้องตรวจยึดของกลางทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น