วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ททท.จัดแข่งจักรยานเลาะเลียบน้ำโขง 248 กม. ชิงถ้วยสมเด็จพระบรมฯ


ททท.จัดมหกรรมปั่นจักรยานทางไกลริมน้ำโขง 248 กม. ชิงถ้วยพระราชทาน รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯเชิญชาวไทย-ต่างชาติ ปั่นชมวิวและเสน่ห์วิถีท้องถิ่น หวังเป็นประตูสู่การท่องเที่ยวภาคอีสาน ดันไทยเป็นฮับด้านกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว


นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในปี 2559 จะส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยวในภาคอีสาน โดยจะนำเรื่องการกีฬามาเป็นการเปิดประตูสู่อีสาน
ให้พื้นที่ลุ่มน้ำโขงเป็นจุดขายในการดึงดูดนักท่องเที่ยว และจะนำมาซึ่งการกระจายรายได้ โดยจะใช้การจัดมหกรรมจักรยานทางไกล ตอนนักปั่นแห่งลุ่มน้ำโขง ระหว่าง 29 ตุลาคม 1พฤศจิกายน ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสาน คือ หนองคาย บึงกาฬ นครพนมและมุกดาหาร  รวมระยะทาง 248 กิโลเมตรเป็นการเปิดศักราช สู่ Sport Tourism Sport HUB หรือ ศูนย์กลางกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว  โดยการแข่งขันครั้งนี้จะแบ่งเป็นสเตจ(Stage) ทางเรียบ ทางชันที่ท้าทายขีดความสามารถ ตลอดเส้นทางมีธรรมชาติที่งดงาม โดยเฉพาะ 2 ข้างทางของลุ่มน้ำโขงซึ่งเป็นจุดเด่นของประเทศไทย

นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร
นอกจากนี้ยังมีการปั่นจักรยานแบบระยะสั้นๆ ที่ทำให้เห็นวิถีชีวิตท้องถิ่น หรือการท่องเที่ยววิถีไทยที่มีเสน่ห์ด้วยซึ่งเชื่อว่า มหกรรมฯครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
เช่น ออสเตรเลีย อังกฤษ เกาหลี มาเลเซีย และทวีปยุโรป  โดยเฉพาะในกลุ่มประชาคมอาเซียน ที่ปัจจุบันให้ความสนใจกับการปั่นจักรยานมากขึ้นโดยมั่นใจว่าภาพถ่ายที่ถูกถูกแชร์ไปในโซเชียล
จะมีพลังดึงดูดนักปั่นให้เข้ามาท่องเที่ยวไทยมากขึ้น และน่าจะเป็นอีกโครงการที่สามารถจัดขึ้นได้ต่อเนื่องทุกปีและโครงการนี้ถือว่าเป็นจุดขายใหม่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า มหกรรมจักรยานทางไกลครั้งนี้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร ซึ่งประชาชนทราบดีว่าทรงปลุกกระแสปั่นจักรยาน BIKE FOR MOM ทำให้คนไทยหันมาขี่จักรยานกันมากขึ้น

สำหรับรูปแบบการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 วัน 3 สเตจ รวมระยะทาง 248 กิโลเมตร ผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละสเตจจะได้รับรางวัลเสื้อที่ออกแบบพิเศษแยกดีไซน์ในแต่ละรุ่น พร้อมเหรียญรางวัลและเงินรางวัล ขณะที่ผู้ชนะการแข่งขันรวมทั้ง 3 สเตจจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร

ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันในทุกประเภทสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทาง www.ridekhonglegendary.com และ www.facebook.com/ridetokhonglegendary หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2203 4208 , 0 2203 4203 และเบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น