วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

กำนันนาโป่งพบทหาร จี้ปลดผญบ.นาหนองบง ฐานปล่อยดาวดินปลุกระดมเคลื่อนการเมือง


เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2558   นายประวิทย์ รามศิริ กำนันตำบลนาโป่ง  อ.เมืองเลย  ชมรมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านนาโป่ง ได้เข้าพบ พ.อ.อำนวย  จุลโนนยาง  รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย  เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับกลุ่มดาวดิน และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านนาหนองบง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง  ที่ปล่อยให้กลุ่มดาวดินเข้ามาปลุกระดมชาวบ้านเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมมอบช่อดอกไม้ให้กำลังการทำหน้าที่ของ คสช.และรัฐบาลผ่าน พ.อ.อำนวย  จุลโนนยาง ด้วย


ในหนังสือเรียกร้องฉบับดังกล่าวระบุว่า  เนื่องด้วยในขณะนี้ได้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มดาวดินและกลุ่มคนรักษ์บ้านเกิดในพื้นที่หมู่ 3 นาหนองบง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย โดยไม่มีการห้ามปรามจากผู้ใหญ่บ้าน  กลับอำนวยความสะดวก ปกปิดแหล่งที่อยู่อาศัย และปลุกกระดมประชาชนในพื้นที่โดยการใช้เสียงตามสายปลุกระดมตลอดเวลา  ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ถูกต้อง



ดังนั้น ชมรมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลนาโป่ง เกรงว่าการกระทำดังกล่าว จะมีผลทำให้ประชาชนในเขตปกครอง กระทำการตามแบบอย่างได้ ชมรมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลนาโป่งจึงมีมติร่วมกันขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยมีคำสั่งปลด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.เขาหลวง เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะตามมาในงานสายปกครองตำบลอื่นๆต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น