วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เลยจับแกนนำเสื้อแดงกับกปปส.ปรองดอง ผู้ว่าฯน้ำตาคลอระหว่างพิธีบายศรีฯ ยันไม่เคยฝักไฝ่เสื้อแดง


ที่หอประชุมเทศบาลเมืองเลย  เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2557   พล.ต.วรทัต  สุพัฒนานนท์  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย  ในฐานะผู้บังคับกองกำลังรักษาความสงบประจำพื้นที่จังหวัดเลย  พร้อมด้วยนายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์   ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และพล.ต.ต.ศักดา  วงศ์ศิริยานนท์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  ได้ร่วมกันจัดโครงการปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปขึ้น ซึ่งได้เชิญกลุ่มกปปส. นำโดยนายสัตตพงษ์  บุตรโยจันโท และกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดเลย  นำโดยนางอัธฌิมา  แสงสุวรรณ  หรือดีเจดอกคูณ  โดยมีกลุ่มกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอเมืองร่วมงานกว่า 300 คน    เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ากลับมารักใคร่กลมเกลียว สามัคคีปรองดองกันเช่นเดิม เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ ตามโรดแม็พขั้นที่ 2 ของ คสช.ต่อไป

พล.ต.วรทัต กล่าวว่า  การออกมาควบคุมอำนาจรัฐของทหารครั้งนี้ หลายฝ่ายอาจไม่ชอบใจและเปรียบเปรยว่า ทำให้การพัฒนาประเทศไทยย้อนถอยหลังกลับไปสู่ยุคถนนลูกรัง  แต่ทหารมีความจำเป็นต้องทำเช่นนี้ เพราะเห็นแล้วว่า ถนนลูกรังที่เรากำลังจะเดินทางอยู่นี้ เป็นถนนที่เรียบ ไม่มีหล่มโคลน ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปอย่างไม่สะดุด

ด้านนายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า  ต้องขอความเป็นธรรมจากผู้ที่มองว่าตนเป็นคนเสื้อแดง  ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนไม่เคยใส่เสื้อแดง ขอเรียนกับคนที่น้อยใจว่าตนเอนเอียง การที่จะมายื่นดอกไม้ให้  ตนก็รับได้  แต่จะให้ทำมากกว่านั้น คงทำไม่ได้จริงๆ เพราะตนต้องยืนอยู่ตรงกลาง  ถ้าจะให้ตนเป่านกหวีดด้วย ฝ่ายเสื้อแดงก็จะถามว่าทำไมผู้ว่าฯไม่ใส่เสื้อแดงด้วย เพราะฉะนั้นตนจึงไม่ใส่เสื้อสีแดงและไม่คล้องนกหวีด นายวิโรจน์กล่าว

การจัดงานครั้งนี้ ได้มีพิธีตามประเพณีของภาคอีสานด้วยการบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือ ระหว่างตัวแทนทั้งสองกลุ่ม และการขอบิณฑบาตความรักความสามัคคีจากพระครูกิตติ  สาระสุมนต์  เจ้าอาวาสวัดเลยหลง รองเจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุติ ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่นทั้งสองฝ่าย  ทั้งนี้ ในระหว่างพิธีบายศรีสู่ขวัญ นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย มีความปลาบปลื้มติอย่างยิ่ง จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น