วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ททท. เปิด “ถนนผี คนเดิน” งานบุญหลวงและละเล่นผีตาโขน อ.ด่านซ้าย นักท่องเที่ยวคึกคัก ที่พักถูกจองเต็ม 100%



เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน  2557  ที่สวนสาธารณะเทศบาลตำบลด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย  นายภานุ  แย้มศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานพิธีเปิด “ถนนผีคนเดิน”   จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย

นางสาวยุพา  ปานรอด   ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย  กล่าวว่า   การจัดงานถนนผีคนเดินครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลงานบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน ประจำปี  2557 โดยมีกิจกรรมในงานประกอบด้วย  การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผีตาโขนของท้องถิ่น การแสดงงานศิลปะ  งานหัตถกรรม  และงานไอเดียสร้างสรรค์ต่าง ๆ จากชาวด่านซ้าย และชาวเมืองเลย รวมทั้งการแสดงดนตรีและการแสดงต่าง ๆ จากกลุ่มเยาวชน  สำหรับงานบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขนประจำปี 2557  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 มิถุนายนนี้



นางสาวยุพา  ปานรอด  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่า   งานบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขนในปีนี้  ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  จากการรวบรวมสถิติจากผู้ประกอบการที่พักทุกรูปแบบในอำเภอด่านซ้าย ปรากฏว่า ถูกนักท่องเที่ยวจองเข้าพักเต็มทุกแห่ง  ส่งผลให้ที่พักในอำเภอภูเรือ  ซึ่งเป็นอำเภอข้างคียงได้รับอนิสงส์นี้ด้วย มีนักท่องเที่ยวเข้าพักเพิ่มขึ้น ร้อยละ 50-60  ขณะเดียวกัน ที่พักในอำเภอเชียงคานก็มีนักท่องเที่ยวเข้าพักเพิ่มขึ้นร้อยละ 70 เช่นกัน  คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดในช่วง 3 วันนี้ ประมาณ 50-70 ล้านบาท  เหตุที่เป็นเช่นนี้ เนื่องจากการจัดงานบุญหลวงฯ ในปีนี้ ตรงกับวันหยุด สุดสัปดาห์  และฟ้าฝนไม่ตกเป็นอุปสรรค์เหมือนปีที่ผ่านมา.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น