วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทหารพรานที่ 21-อ.ปากชม จัดกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ ไทย-ลาว


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2557 ที่ โรงเรียนบ้านห้วยขอบห้วยเหียม  ต.หาดคำภีร์  อ.ปากชม จ.เลย  นายเกียรติพงษ์   ทิพเสนา   นายอำเภอปากชม   พร้อมด้วยท้าวบุญเที่ยง  ขุนศรี  เจ้าเมืองสังข์ทอง   แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว  ร่วมกันเปิดโครงการส่งเสริมสร้างความสัมพันธ์ และความเข้าใจอันดีกับประเทศเพื่อนบ้านในระดับพื้นที่  ไทย-ลาว  ปี 2557  และเปิดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์สองฝั่งโขง ไทย-ลาว ครั้งที่ 1
 
โดยมี ร.ต.สมชาย  ศรีบุรินทร์   ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2106  ร.ต.ต.จักรกฤษณ์  วิศรี ผู้บังคับหมวด ตชด. 246   นายอุทัย  บัวแสงเจริญ  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยขอบห้วยเหียม 
นายทวีศักดิ์  ดาปี   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหาดคัมภีร์ และโรงเรียนเครือข่ายแก่นจันทร์โมเดล ท้าวสีสุ ทำมะวงษ์ หัวหน้าห้องการศึกษาและกีฬาเมืองสังข์ทอง  และประชาชนทั้งสองประเทศ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก



นายทวีศักดิ์  ดาปี 

นายทวีศักดิ์  ดาปี  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหาดคัมภีร์ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์สองฝั่งโขง ไทย-ลาว ครั้งที่ 1 นั้น สืบเนื่องจาก ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความผูกพันกันมาช้านาน เพราะนอกจากจะมีสภาพสังคมวัฒนธรรม ภาษาที่คล้ายคลึงกันแล้ว ในแง่ของเขตแดนก็ยังสามารถนั่งเรือข้ามแม่น้ำโขงไปมาหาสู่กันได้ สายสัมพันธ์ของผู้คนในแถบนี้ทำให้เกิดความรักสนิทสนมกัน และในเร็วๆนี้ก็จะเป็นกลุ่มประเทศอาเซียน ความสัมพันธ์สองประเทศยิ่งจะเกิดความรักสามัคคีกันอย่างแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไป  ซึ่งจะทำให้สองประเทศมีการพัฒนาทางด้านต่างๆ เช่นการพัฒนาทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้มีการแข่งขันกีฬา 4 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย  ฟุตบอล วอลเลย์บอล  เซปัคตะกร้อ และ เปตอง   ขณะเดียวกัน ร.ต.สมชาย  ศรีบุรินทร์ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2106 ได้มอบลูกฟุตบอล และลูกวอลเลย์บอล ให้แก่ท้าวสมพร  แสงแก้วมีชัย  ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมสมบูรณ์ห้วยล้า เมืองสังข์ทอง สปป.ลาว  เพื่อนำไปให้นักเรียนใช้เล่นกีฬา.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น