วันอังคารที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2557

สงกรานต์เลยสถิติพุ่งพรวด 3 วัน ตายแล้ว 6 ศพ

นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์
ผู้ว่าฯเลยขอความร่วมมือผู้นำท้องถิ่นกวดขันการใช้รถใช้ถนนในชุมชน และเส้นทางสายรอง กวดขันวินัยจราจร หลังสถิติอุบัติเหตุสงกรานต์พุ่งสูง ๓ วัน ตายแล้ว ๖ ศพ

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เทศกาลสงกรานต์ ปี ๒๕๕๗  จ.เลย รายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดเลย ตลอดวันที่ ๑๓ เมษายน เกิดอุบัติเหตุ  ๕  ครั้ง  มีผู้บาดเจ็บ ๔ คน เสียชีวิต  ๑ คน คือ นายเสกสิทธิ์  อิ่มแมน อยู่บ้านนาดอกคำ อำเภอนาด้วง ขับรถกระบะแหกโค้งในพื้นที่บ้านห้วยอาลัย  ตำบลชมเจริญ  อำเภอปากชม เมื่อวันที่ ๑๒ เมษายน แต่มาเสียชีวิตในวันที่ ๑๓  นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ๑ ราย คือ นายบุญเที่ยง  พิมพา อยู่อำเภอผาขาว
ขับรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถเก๋ง ในพื้นที่บ้านโสกไก่นา ตำบลโนนป่าซาง อำเภอผาขาว  เมื่อวันที่ ๑๒ เมษายน บาดเจ็บสาหัส และมาเสียชีวิตในวันที่ ๑๓ เมษายน เช่นกัน  ทำให้ขณะนี้จังหวัดเลย มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสะสมทั้ง ๓ วัน รวมเกิดขึ้น  ๑๙  ครั้ง บาดเจ็บ ๑๗ คน และเสียชีวิตรวม  ๖  ราย

นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนจังหวัดเลยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอำเภอเชียงคาน  อำเภอภูเรือ และอำเภอเมืองเลย ที่อ่างน้ำหมาน ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว  อาจจะทำให้การจราจรหนาแน่น และมีการจราจรติดขัดในช่วงถนนที่มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์   แต่ทางจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดระบบการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่   ทั้งการจัดเดินรถทางเดียว  การจัดเส้นทางลัด ทางเลี่ยง  พร้อมทั้งให้มีเจ้าหน้าที่กำกับเส้นทางเพื่อให้บริการด้วย   

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า   จังหวัดได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ เน้นย้ำผู้นำท้องที่ เช่น กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน จัดระบบกวดขันการใช้รถใช้ถนน การตรวจผู้ขับขี่รถในขณะมึนเมา  และแจ้งให้ ผู้บริหารหอกระจายข่าวในชุมชน ประกาศเตือนและขอความร่วมมือในการขับขี่พาหนะต่างๆ  เนื่องจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงวันที่ ๒ – ๓ ของเทศกาล  เป็นเหตุที่เกิดในถนนสายรอง  คือ ระหว่างตำบล –หมู่บ้าน  และเกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มมากขึ้น

สำหรับสถิติการตรวจผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร ตลอดวันที่ ๑๓ เมษายน มีการเรียกตรวจรถ  ๘,๖๑๖  คัน และยอดการตรวจ จับกุมของจังหวัดเลย สะสมตลอด ๓ วัน ตรวจรถ  ๒๖,๗๒๑  ครั้ง  ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดข้อหา ไม่สวมหมวกนิรภัย  ไม่พกใบขับขี่  ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย  ขับรถเร็วเกินกำหนด   ตามลำดับ   รวม ๔,๙๕๕  ราย.  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น