วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

สงกรานต์เลย 2 วัน ตายแล้ว 4 ศพ

สถิติอุบัติเหตุจังหวัดเลยช่วง ๒ วันเทศกาลสงกรานต์ เกิดอุบัติเหตุรวม ๑๔  ครั้ง บาดเจ็บ ๑๓  คน  เสียชีวิต  ๔  คน  ในพื้นที่อำเภอเมือง  ๑  คน เชียงคาน ๒ คน และ วังสะพุง  ๑  คน


ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เทศกาลสงกรานต์ ปี ๒๕๕๗ สรุปผลการเกิดอุบัติเหตุ  ประจำวันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๕๗  ว่า ในรอบวัน มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้น ในพื้นที่อำเภอ ปากชม  วังสะพุง      ผาขาว  และ ภูหลวง รวม   ๙  ครั้ง  มีผู้บาดเจ็บ รวม ๑๐ คน เสียชีวิต ๓ คน   ยานพาหนะที่เป็นสาเหตุ คือ รถจักรยานยนต์  รถกระบะจักรยาน และ รถเกษตรกรรม    

ข้อมูลการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ ตลอดวันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๕๗ รายแรกเป็นผลสืบเนื่องที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่ สภ.หนองหญ้าปล้อง  อำเภอวังสะพุง เมื่อวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๗   นายสุรพงษ์  ภูชม กำลังบังคับรถไถนาแบบเดินตาม ไปตามเส้นทางบ้านขอนยาง – บ้านโคกหนองแก  ต.โคกขมิ้น  ถูกรถกระบะที่แล่นตามมาเฉี่ยวชนจากด้านหลัง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนกรณีเสียชีวิตเพิ่มเติม อีกจำนวน ๒ ราย เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอเชียงคาน  นายถนอมศักดิ์  ปัญญามี และนายศักดิ์ชัย  ทาสี นั่งรถกระบะมาตามถนนสายบ้านธาตุ  อ.เชียงคาน – อ.ปากชม ถึงเขตบ้านโนนภูทอง  ตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน รถเสียหลักพลิกคว่ำในทางโค้ง เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลเลย ทั้ง ๒ คน

จากสถิติวันที่ ๑๑-๑๒ เม.ย. จังหวัดได้บูรณาการหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ  เอกชน และองค์กรการกุศล ตั้งจุดตรวจ จุดบริการ ใน ๑๔ อำเภอ รวม ๓๖ จุด มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด ๒๔ ชั่วโมง รวม ๑,๕๑๙  คน  มีการเรียกตรวจยานพาหนะ รวม ๙,๖๕๘  ครั้ง เป็น จักรยานยนต์ ๓,๓๖๖ ครั้ง ,รถกระบะ ๓,๖๒๑  ครั้ง , รถเก๋ง  ๑,๗๙๖  ครั้ง , รถตู้  ๓๒๔  ครั้ง  รถโดยสาร  ๔๗๘  ครั้ง  พบผู้กระทำผิด เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย  ๔๕๕  ราย , มีพฤติกรรมขับขี่จักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย  ๑๙๘  ราย  เมาสุรา  ๗๖  ราย  ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ๑๗๙  ราย , ไม่พกใบขับขี่  ๓๕๔ ราย และ ขับรถเร็วเกินอัตราที่กำหนด  ๑๗๙  ราย 

จังหวัดได้สั่งการกำชับผู้รับผิดชอบทุกพื้นที่ ให้มีการดูแล  ควบคุมผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงอย่างใกล้ชิดและเข้มงวด เช่น ผู้ดื่มสุรา  ผู้มีอาการมึนเมา  หากพบเห็นให้ใช้มาตรการ ตักเตือน  ควบคุม  กักตัว หรือ จับกุม ตามลำดับ  รวมทั้งให้ตรวจสอบการจำหน่ายเครื่องดื่มมึนเมา โดยให้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเฉียบขาด.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น