วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พบต้นตะเคียนทองสองพันปีสามต้นกลางลำห้วย หลังเข้าฝันหญิงสาว ชาวบ้านแห่ขอหวย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6  กุมภาพันธ์ 2557 ได้รับรายงานว่ามีชาวบ้านพบต้นไม้ตะเคียนยักษ์กลางลำห้วย บริเวณบ้านหนองน้ำใส หมู่ 1 ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย จำนวน 3  ต้น  โดยท่อนที่ 1 ยาว  11.45 เมตร เส้นรอบวง  160 ซ.ม  .ท่อนที่  2 ยาว 5.76 เมตร  เส้นรอบวง  170 ซ.ม. และท่อนที่ 3  ยาว 5.29 เมตร   เส้นรอบวง 173 ซ.ม. 

นายสม สังข์คำพัน พ่อพราห์มประจำหมู่บ้าน กล่าวว่า   พบต้นท่อนซุงในลำห้วยตาดข่า ในหมู่บ้าน ห่างจากวัดสว่างสามัคคี 1 กิโลเมตร เมื่อ 7 วันที่แล้ว  แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ ในวันนี้ชาวบ้านจึงร่วมกันทำพิธีบวงสรววง บนบานศาลกล่าวด้วยธูปเทียน ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง จึงนำขึ้นมา และได้มาเก็บไว้ที่วัดแห่งนี้

นางจารึก และนางใส  ด้วงคำจันทร์  บ้านเลขที่ 21 หมู่ 1 บ้านหนองใหญ่ ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย เจ้าของที่ดินที่พบไม้ดังกล่าว เล่าว่า  เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตนและครอบครัวเดินทางไปที่ จ.นครราชสีมา  เพื่ออุปสมบทญาติ  และพบกับนางขนิษฐา  ด้วงคำจันทร์ ลูกสาวที่ไปทำงานที่จ.ชลบุรีมารวมงานด้วย   เมื่อตื่นนอน รุ่งเช้า ลูกสาวถามตนว่าที่นาของเรามีต้นตะเคียนทองหรือไม่   ตนบอกว่าไม่มี และไม่เคยเห็น  จากนั้นนางลูกสาวก็เล่าให้ฟังว่า  เมื่อคืนฝันว่าพบต้นตะเคียนยักษ์ 3 ต้น จมน้ำอยู่ในลำห้วยบริเวณที่นา ขอให้พ่อ-แม่  ไปดูว่าต้นตะเคียนทองมาจากไหน


นางจารึกกล่าวว่า  หลังจากได้ฟังคำบอกเล่าความฝันจากลูกสาว  ตนจึงไปดูจุดที่ได้ลูกสาวบอก ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลผาอินทร์แปลงกำลังใช้รถแบ็กโฮขุดลอกลำห้วย  ปรากฏว่าพบต้นตะเคียนตามที่ลูกสาวฝัน  จึงมาบอกเพื่อนบ้านจำนวนเกือบ 100 คน  ไปช่วยกันนำขึ้นมาจากลำห้วย  โดยใช้ทั้งรถอีแต็กหลายคันดึงลากมาไว้ที่วัดสว่างสามัคคี โดยมีทางเทศบาลตำบลผาอินแปลงจะนำไปทำประโยชน์ แต่จากการเข้าทรงของเจ้าพ่อในหมู่บ้านบอกว่า ผีเจ้าของไม้ทั้ง 3 ต้นไม่ยอมจะอยู่อยู่ที่วัดแห่งนี้เท่านั้น

ภายหลังข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ทำให้มีชาวบ้านนับร้อยคนมากราบไหว้ จุดธูปเทียนและใช้แป้งทาขอเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น