วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

ไฟไหม้ห้องประชุม กศน.เมืองเลย หวิดวอดทั้งหลัง



เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2557 พ.ต.ต.ณัฐกานต์  ท้าวกลาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ กศน.อำเภอเมืองเลย จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเลย จำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่ มูลนิธิร่วมใจเมืองเลย และมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จังหวัดเลย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นอาคารปูนชั้นเดียว ภายในห้องรองเท้านารีเหลืองเลย ซึ่งเป็นประชุมของ กศน. บริเวณหน้าต่างมีกลุ่มควันพวยพุงออก เจ้าหน้าดับเพลิงจึงได้งัดประตู หน้าต่างเพื่อระบายควันออกและหาต้นเพลิง  ซึ่งพบว่าอยู่ที่แอร์บนผนัง มีไฟลุกท่วม โดยไฟได้รุกลามลงมาถึงหน้าต่าง  เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำระดมฉีดเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาเพียง 20 นาที เจ้าหน้าที่ ได้สกัดเพลิงไว้ได้


จากการสอบถามนายกิตสณพัส  มะโนปกิจ  เจ้าหน้าที่ กศน.อำเภอเมืองเลย ผู้ที่พบเพลิงไหม้คนแรก เล่าว่า ขณะที่ตนเข้าเวร ได้ยินเสียงดังขึ้นบริเวณอาคาร จึงเดินมาดู พบกลุ่มควันลอยออกมาตามช่องหน้าต่าง จึงเดินสำรวจดู พอเหตุเพลิงไหม้ลุกลามลงมาที่หน้าต่างหลังห้องประชุม จึงแจ้งไปยังหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองเลย

พ.ต.ต.ณัฐกานต์  ท้าวกลาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ต้นเหตุเป็นแอร์ ภายในห้องประชุม  อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่ตู้แอร์ จึงเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น อย่างไรก็ตาม ต้องให้กองพิสูจน์หลังฐาน เข้ามาตรวจสอบ และหาสาเหตุของเพลิงไหม้ตามข้อเท็จจริงอีกต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น