วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

เลยพร้อมจัดการเลือกตั้งส.ส. ประธาน กกต.ลั่นฟันไม่ไว้หน้าคนโกง


นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ปธ.กกต.เลย
เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2556  เวลา 10.40 น.  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย  นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย (กกต.เลย) พร้อมด้วยคณะกรรมการ เปิดแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์  2557 นี้


นายวิโรจน์กล่าวว่า  จังหวัดเลยแบ่งเขตการเลือกตั้งออกเป็น 4 เขต  มี ส.ส.ได้ 4 คน  จากการเปิดรับสมัครลงสมัครรับเลือกตั้งเมื่อวันที 28 ธันวาคม 2556 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2557  ปรากฏว่ามีผู้สมัครทั้ง 4  เขตเลือกตั้ง รวมจำนวน 16 คน จาก 6 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคชาติพัฒนา  , พรรคพลังสหกรณ์ , พรรคภูมิใจไทย , พรรคเพื่อไทย , พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย ในการเฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง กกต.เลยได้ตั้งศูนย์ป้องปรามและหาข่าวประจำจังหวัดเลย  โดยได้แต่งตั้งชุดป้องปรามอำเภอละ 3 ชุด ๆ ละ 2 คน  แต่งตั้งชุดหาข่าวตำบลละ 1 คน  แต่งตั้งผู้ประสานงานข่าวอำเภอละ 1 คน และแต่งตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วประจำ กกต.เลย เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

ประธาน กกต.เลยกล่าวว่า แม้ในพื้นที่จังหวัดเลยจะไม่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนที่ออกมาชุมนุมคัดค้าน หรือขัดขวางการสมัครรับเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่ตนได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองให้เข้ามาช่วยดูแล จัดกำลังให้เพียงพอทุกหน่วยเลือกตั้ง เพื่อป้องกันกลุ่มมวลชนที่จะเข้ามาขัดขวางการเลือกตั้ง มั่นใจว่าการเลือกตั้งจะผ่านพ้นลุล่วงไปด้วยดี

 5 กกต.เลย
นายวิโรจน์กล่าวอีกว่า สำหรับในพื้นที่จังหวัดเลยที่มีอดีต ส.ส. และอดีตรัฐมนตรีเป็นผู้สมัคร ส.ส.ครั้งนี้ด้วยนั้น ถือว่าไม่มีผลเป็นคุณหรือโทษต่อการปฏิบัติหน้าที่ของกกต.เลย ตนได้กำชับให้ กกต.ทุกเขตเลือกตั้งวางตัวเป็นกลางทางการเมือง หากพบว่าผู้สมัครคนใดกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ตนและคณะกรรมการการเลือกตั้งจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น ไม่สนว่าใครจะเป็นอดีตรัฐมนตรีหรืออดีตส.ส.  ประธาน กกต.เลยกล่าว.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น