วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ชาวเลยประกาศตั้ง กปปส.ประจำจังหวัด เดินหน้าล้มระบอบทักษิณ เล็งตะเพิดผู้ว่าฯหลังกำชัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 เวลา 11.00 น.  กลุ่มประชาชนชาว จ.เลย จำนวนประมาณ 100 คน ชุมนุมหน้าศูนย์ราชการจังหวัดเลย เพื่อแสดงพลังขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติราชการภายใต้คำสั่งของรัฐบาลชุดนี้ เนื่องจากหมดความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศแล้ว หลังประกาศไม่ยอมรับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ  และสภาผู้แทนราษฎรมีความพยายามจะออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร


ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปที่ถนนจรัสศรี ด้านข้างอาคารศาลากลาง จ.เลย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส. เจ้าหน้าที่ ชรบ. และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนสารวัตรกำนัน จำนวนกว่า 300 คน นำแผงเหล็กมากั้นและยืนเป็นแนวปิดถนนทางเข้าศาลากลาง  ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่สามารถเข้าไปยังหน้าศาลากลางได้ จึงเปิดปราศรัยโจมตีความล้มเหลวของรัฐบาล และตำหนิการทำหน้าที่ของนายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่ไม่ยอมลงมาพบกับประชาชน และนำเจ้าหน้าที่ปิดกั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลกำลังชุมนุมอยู่นั้น ได้มีกลุ่มคนจำนวน 5 คน นำรถติดเครื่องขยายเสียงนำรถมาจอดเปิดปราศรัยโจมตีกลุ่มผู้ชุมนุม ห่างกันประมาณ 100 เมตร  ซึ่งได้ปราศรัยเรียกร้องเชิญชวนให้ประชาชนออกมาชุมนุมปกป้องรัฐบาล  ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำแผงเหล็กและยืนเป็นแนวเพื่อป้องกันไม่ให้ทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากัน  จนกระทั่งเวลา 12.50 น.  ตัวแทนเจ้าหน้าที่ได้เจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายให้ยุติการชุมนุม  เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายบานปลายมากขึ้น หลังจากนั้นผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายยินยอมยุติการชุมนุม โดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ


ภายหลังการชุมนุม  แกนนำกลุ่มประชาชนที่ต่อต้านรัฐบาลได้เรียกประชุมอย่างเร่งด่วน เพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป ซึ่งที่ประชุมมีมติตั้งคณะกรรมการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ประจำจังหวัดเลย  (กปปส.เลย) พร้อมนัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลตามสถานการณ์ส่วนกลาง  นอกจากนี้ยังมีมติร่วมกันที่จะตอบโต้การปฏิบัติหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการใช้สิทธิชุมนุมของประชาชน โดยเตรียมนัดชุมนุมขับไล่ออกจากจังหวัดเลย หลังจากที่ประชาชนได้รับชัยชนะเหนือรัฐบาลชุดนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น