วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ระดมกำลังค้นหาน้องแม็ก เหยื่อนายหนุ่ยฆาตกรต่อเนื่องรายที่สองที่วังสะพุง


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2556  ที่ป้อมตำรวจ สภ.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย  พ.ต.อ.สมชาย  ศรีคำแดง  ผู้กำกับการ สภ.วังสะพุง  ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 50 นาย และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเอกชนจากจังหวัดเลย และจังหวัดหนองบัวลำภู จำนวนประมาณ 50 คน  ตั้งแถวชี้แจงแผนการค้นหา ด.ช.ศรัญ  อินแถลง  หรือน้องแม็ก อายุ 7 ปี  ที่หายตัวไประหว่างงานทอดกฐิน  ที่วัดศรีอุดมวงศ์ อ.วังสะพุง เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน  2556  ซึ่งเป็นรายเดียวกันกับที่นายหนุ่ย ผู้ต้องหาฆ่า ข่มขืนน้องการ์ตูน  ให้การสารภาพว่า ลักพาตัวน้องแม็กไปข่มขืนกระทำชำรำ และได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย  โดยนายหนุ่ยให้การว่าพาน้องแม็กไปที่ป่าข้างถนนสายวังสะพุง-อุดรธานี หน้าโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ห่างจากจุดลักพาตัวประมาณ 2 กิโลเมตร

การค้นหาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังไปที่บริเวณตามที่นายหนุ่ยให้การ โดยมี พล.ต.ต.ศักดา  วงศ์ศิริยานนท์  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เลย ร่วมบัญชาการการค้นหา ซึ่งระหว่างการค้นหาได้มีญาติของน้องแม็กมาร่วมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ด้วย

สำหรับการค้นหาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พบเสื้อเชิ๊ตเด็กแขนยาวสีแดงทิ้งอยู่ป่าริมไร่ข้าวโพด  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



อย่างไรก็ตาม การค้นหายังไม่ประสบความสำเร็จ และจะมีการค้นหาอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้
ขณะปฏิบัติการค้นหาน้องหญิง เหยื่อรายแรกที่หายตัวจากงานกาชาดดอกฝ้ายบาน เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556 เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาไว้ชั่วคราว หลังจากเมื่อวานนี้ได้พบเศษกระดูกคล้ายของมนุษย์ที่สวนกล้วยห่างจากศาลากลางประมาณ 600 เมตร




พล.ต.ต.ศักดา เปิดเผยว่า  ขณะนี้กำลังประสานงานกับ สน.บางนา เพื่อนำตัวนายหนุ่ยมาชี้จุดก่อเหตุ  แต่ยังติดที่ศาลยังไม่อนุญาต เนื่องจากเหตุการณ์ที่จังหวัดเลยยังถือว่าเป็นการคาดการณ์ตามคำให้การผู้ต้องหาเท่านั้น  จะนำตัวมาได้ก็ต่อเมื่อพบศพเด็กแล้วเท่านั้น ส่วนการค้นหาเด็กทั้งสองจะดำเนินการต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น