วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชาวจ.เลย ยกระดับการชุมนุมต้านนิรโทษกรรม เดินขบวน-ย้ายเวทีไปริมกุดป่อง


เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน  2556  ประชาชนชาว จ.เลย  จำนวนประมาณ 200 คน พากันออกมาเดินขบวนไปตามถนนร่วมใจ ในเขตเทศบาลเมืองเลย เพื่อแสดงพลังคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม  โดยไปสิ้นสุดที่ลานกิจกรรม ริมลำน้ำกุดป่อง ข้างวิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย

หลังจากนั้นได้ตั้งเวทีปราศรัยคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย ทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยดูแลรักษาความปลอดภัย   โดยก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 15.00 น. คณะแพทย์และพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเลยจำนวนประมาณ 100 คน ได้ออกมาชุมนุมที่หน้าป้ายโรงพยาบาลเพื่อแสดงเจตนารมณ์คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วย


สำหรับเนื้อหาบนเวที แกนนำผู้ชุมนุมได้กล่าวคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า  เป็นการช่วยให้คนทุจริตคดโกงพ้นจากการถูกลงโทษ  ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยผู้รักความยุติธรรมมิอาจยอมรับได้  เพราะการทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาสำคัญของชาติ  การใช้อำนาจเสียงข้างมากทางการเมืองตรากฎหมายอันมีผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  และพวกพ้องพ้นผิด  การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจึงเป็นการขัดหลักนิติรัฐ  นิติธรรม  เป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม  ไม่เคารพต่อกฎหมายไทย นอกจากนี้แกนนำยังกล่าวโจมตีการบริหารงานของรัฐบาลที่ผิดพลาด เช่น นโยบายรับจำนำข้าว  ปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพแพงขึ้น 




ทั้งนี้ กลุ่มประชาชน จ.เลยผู้คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิโทษกรรมได้นัดชุมนุมที่บริเวณลานกิจกรรม ริมสวนสาธารณะกุดป่องต่อเนื่องทุกวัน จนกว่าจะรัฐบาล และรัฐสภาจะยอมถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ออกจากสภา.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น