วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฮือฮา นศ.ราชภัฏเลยไอเดียเจ๋ง ใช้ล็อตเตอรี่ทำพานไหว้ครูพันล้าน

เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2556  มหาวิทยาลัยราชภัฏเลยจัดพิธีไหว้ครู “ราชภัฏเลยศรัทธา น้อมวันทาบูชาครู “ บรรยายกาศเป็นไปอย่างคึกคัก  มีนักศึกษาจำนวนมากเข้าร่วมพิธี  แต่ละสาขาวิชาและคณะ  ต่างแต่งตกแต่งพานไหว้ครูอย่างสวยงาม ดูแปลกตาไอเดียสร้างสรรค์ตามแนวคิดของนักศึกษารุ่นใหม่  ทั้งพานไหว้ครูหน้ากากผีตาโขน  พานไหว้ครู  social network อย่าง facebook และ line

แต่พานไหว้ครูที่สะดุดตาและเรียกเสียงฮือฮาจากนักศึกษาและคณาจารย์ที่ร่วมพิธีคือ  พานจากนักศึกษาสาชาวิชาการจัดการ ชั้นปี 1 ของคณะวิทยาการจัดการ  โดยใช้ใบล็อตเตอรี่นับพันใบ มาพับเป็นลวดลาย กลีบดอกเรียงซ้อนสวยงาม  พร้อมประดิษฐ์เป็นหัวพญานาคอย่างปราณีต
นางสาวศศิวรรณ  ศรีแก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการ หัวหน้าห้องบอกว่าพานไหว้ครูลอตเตอรี่ มาจากแนวคิดต้องการรีไซเคิลวัสดุไม่ได้ใช้งานก่อน และเห็นว่าจังหวัดเลยเป็นจังหวัดที่ประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่เป็นที่รู้จักทั้งประเทศ ประกอบกับเพื่อนในห้องทางบ้านประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่ จึงได้ตกลงกันนำใบลอตเตอรี่ ที่ผ่านการตรวจแล้วนำมาใช้ทำเป็นกลีบดอกไม้พานไหว้ครู 
อาจารย์เหมวดี  (อ่านว่า เหม-วะ-ดี) กายใหญ่ อาจารย์สาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ  ได้แนะนำให้นักศึกษาในสาขาเกิดแนวคิดให้นำวัสดุที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาใช้ และพานต้องบอกเล่าเรื่องราวความเป็นเมืองเลย   จึงออกมาเป็นผลงานพานไหว้ครูลอตเตอรี่อย่างที่เห็น
ทั้งนี้ พานดังกล่าวได้รับรางวัลชนะเลิศสร้างสรรค์ ในการประกวดพานไหว้ครูของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลยปีนี้ด้วย.

ภาพ-ข่าว : กนก  นามคันที