วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มินิทอนาโดพัดถล่มหลายหมู่บ้านใน อ.เมืองเลย ผู้ว่าฯเข้าให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2556  นายสมพงศ์  อรุณโรจน์ปัญญา  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  พร้อมด้วยนางสุดสายใจ  อรุณโรจน์ปัญญา  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย  เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบเหตุวาตภัยหลายหมู่บ้านในต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย  เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2556  แรงลมพายุหมุนเข้ามาพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายรวมกว่า 110 หลังคาเรือน โดยบางหลังลมได้หอบเอาหลังคาเปิดออกทั้งหมด
นอกจากนี้พื้นที่ทางการเกษตร สวนยางพารา และไร่ข้าวโพดก็ถูกแรงลมพัดหักโค่นเสียหายจำนวนมาก ขณะที่เต็นท์ขายสินค้าหน้าห้างบิ๊กซี สาขาเลย ก็ถูกแรงลมพัดได้รับความเสียหายเช่นกัน  ซึ่งขณะนี้องค์กรครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เลย ได้ออกสำรวจความเสียหาย เพื่อจัดงบประมาณฉุกเฉินจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชนแล้ว  และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทหารบกเลยได้ส่งกำลังพลออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซ่อมแชมบ้านเรือนด้วย

ประชาชนผู้ประสบเหตุวาตภัยรายหนึ่ง  กล่าวว่า เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยพบเจอมาก่อนในชีวิต  ลมพายุที่พัดมาเป็นลักษณะหมุน คล้ายลมหัวกุด แต่มีขนาดใหญ่มาก ในขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนมาก  ไฟฟ้าดับมานานกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว น้ำประปาก็ไม่ไหล.