วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดทหารบกเลยซ่อมหลังคาบ้านให้ผู้ยากไร้


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2556  พ.ท.ประจักษ์  ประเมศรี  เสนาธิการจังหวัดทหารบกเลย  นำกำลังพลจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทหารบกเลย  เข้าซ่อมแซมหลังคาบ้านของนายมิตร สุพรหมอินทร์  อายุ 62 ปี  บ้านเลขที่  7 หมู่ 5 บ้านท่าบุ่ง ต.ศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย  ซึ่งสภาพบ้านทรุดโทรม โดยเฉพาะที่หลังคาบ้าน สังกะสีรั่ว  ซึ่งนายมิตรอาศัยอยู่กับภรรยา อายุ 60 ปี
ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และโรคความดันไม่สามารถทำงานหนักได้  ภาระเลี้ยงดูครอบครัวจึงตกหนักมาอยู่ที่นายมิตร  ออกรับจ้างทำไร่ ทำนา และรับจ้างทั่วไป  รายได้ไม่เพียงพอต่อการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ผุพังลงไปทุกวัน

นายมิตรบอกว่า  ลำบากมาก ตอนฝนตก ไม่ได้หลับนอน เพราะฝนรั่วทั่วบ้าน ต้องวิ่งหาถังน้ำมารองไม่ให้บ้าน และที่หลับที่นอนเปียกน้ำ  ต้องขอขอบพระคุณทางจังหวัดทหารบกเลยที่เข้ามาช่วยเหลือ   ไม่ทอดทิ้งประชาชนยามทุกข์ยาก

ทางจังหวัดทหารบกเลยได้ทราบถึงความลำบากของครอบครัวนายมิตร พล.ต.ภัทรพล  รักษนคร  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย จึงได้สั่งการให้ใช้งบประมาณของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยจังหวัดทหารบกเลย และรวบรวมจากผู้ร่วมบริจาคส่วนหนึ่ง จัดซื้อสังกะสีมามุงหลังคาให้  จนมีสภาพที่สามารถป้องกันฝนได้  และได้นำกำลังพลร่วมกับช่างในหมู่บ้านมาช่วยกันมุงสังกะสีจนแล้วเสร็จ  โดยจะซ่อมแซมบ้านในส่วนที่ทรุดโทรมจุดอื่นๆต่อไปด้วย.